top of page

Chạy bộ để giúp phát triển chiều cao hiệu quả

Cách hiệu quả giúp bạn tăng chiều cao cơ thể đó chính là áp dụng những bài tập chạy bộ để giúp hỗ trợ phát triển chiều cao của cơ thể nhanh chóng và hiệu quả sau đây của báo phụ nữ việt nam online

Chạy bộ có thực sự giúp tăng chiều cao không

Khi bạn còn đang ở lứa tuổi vàng để phát triển chiều cao - tuổi dậy thì, chạy bộ cũng như những môn thể thao khác sẽ thực sự có tác dụng hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng chiều cao của bạn. Tuy nhiên chạy bộ tuy có thể giúp tăng chiều cao nhưng nó không phải là môn thể thao hiệu quả nhất.

Vì khi chạy bộ có rất ít động tác giúp kích thích sự phát triển chiều cao, tuy nhiên chạy bộ giúp lượng máu được lưu thông nhiều hơn, và vì thế chạy bộ sẽ giúp cơ thể thể đào thải các độc tố ra ngoài qua tuyến mồ hôi và còn giúp cơ xương khớp được chắc khỏe.

Trong nghiên vừa công bố mới nhất 2017 tại Mỹ, Giáo sư Lee cho biết rằng chạy bộ sẽ không làm tăng chiều cao hiệu quả nhiều như những môn thể thao khác: bơi lội, bóng rổ, đu xà… Nhưng nếu bạn có mục tiêu tăng chiều cao và đang trong độ tuổi dậy thì hãy chọn chạy bộ là một môn bổ trợ, để giúp tăng cường thể lực và giữ gìn vóc dáng thon gọn. và đây cũng là cách làm tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

Đường chạy

Có thể chạy ở bất kỳ nơi nào: sân vận động, đường phố, phòng tập… nhưng tốt nhất nên tập ở các công viên hay “địa thế” thuận lợi gần chỗ ở. Đường chạy cứng quá sẽ không tốt cho chân, nên chạy trong vườn có những thảm cỏ mềm dành riêng cho môn này.

Tập chạy phải luân phiên với đi bộ. Nên chia đường chạy thành những đoạn nhỏ 100, 200, 500m. Nhờ đó người tập có thể biết được vận tốc của mình (vận tốc chạy thường gấp đôi đi bộ).

Một số lưu ý cho việc chạy bộ giúp tăng chiều cao?

Việc chạy bộ phải tiến hành thường xuyên và liên tục mỗi ngày. Bởi một khi cơ thể khỏe mạnh sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc phát triển chiều cao. Chiều cao của bạn sẽ phát triển hạn chế khi cơ thể bạn gầy gò và ốm yếu.

Trước giờ chơi các môn thể thao như bóng chuyền, bơi lội, đạp xe... thì bạn hãy làm cho cơ xương giãn ra bằng các động tác co giãn tay chân rồi chạy bộ nhẹ nhàng tại chỗ. Một mặt giúp hỗ trợ tăng chiều cao mặt khác giúp bạn tránh được các sự cố chuột rút, căng cơ hay khó thở trong quá trình luyện tập.

Hơn nữa, để chạy bộ là một phương pháp hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả thì ngoài một chế độ luyện tập hợp lý, bạn phải kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học giàu chất dinh dưỡng mới có thế có thể giúp cho chiều cao cơ thể phát triển vượt bậc như ý muốn.


bottom of page